Your Cart

Làm thế nào để đánh bóng mặt kính đồng hồ?

Bạn có muốn chiếc đồng hồ mới mua của mình vẫn ở tình trạng tốt sau vài tháng hoặc vài năm không? Hoặc có lẽ bạn đang tự hỏi mình có thể làm gì để khôi phục độ sáng bóng cho chiếc đồng hồ cũ đã trung thành phục vụ bạn trong một thời gian dài? Bí quyết nằm ở việc thường xuyên vệ sinh và chăm sóc từng bộ phận trên đồng hồ của bạn. Tìm hiểu cách thực hiện đúng cách mà không làm hỏng bất kỳ thành phần thép hoặc thủy tinh nào.


Đánh bóng đồng hồ là gì?


Có lẽ bạn đang tự hỏi chính xác ý nghĩa của việc đánh bóng đồng hồ là gì . Đây là cách xử lý mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện để loại bỏ các vết trầy xước, bụi bẩn, trầy xước và hư hỏng khỏi vỏ đồng hồ, vòng đeo tay và pha lê. Để giữ cho chiếc đồng hồ của bạn luôn sáng bóng và mới, bạn nên đánh bóng nó thường xuyên.


danh bong mat kinh dong ho


Đọc thêm: Cách vệ sinh đồng hồ bỏ túi cổ điển chỉ với 3 bước cơ bản


Đánh bóng đồng hồ - cách làm sạch đồng hồ nhanh chóng


Bất kỳ chiếc đồng hồ nào, dù chúng ta có cẩn thận không làm trầy xước, làm bẩn hay văng nước thì sau một thời gian dài sử dụng cũng sẽ bị bạc màu, trầy xước. Chúng ta có thể làm gì trong trường hợp này? Chà, trước hết, đừng hoảng sợ rằng chiếc đồng hồ của bạn không còn giống như một chiếc đồng hồ mới nữa. Điều này có thể được sửa chữa. Thứ hai, đừng lo lắng về chi phí, bởi vì bạn có thể tự giải quyết vấn đề. Thứ ba, hãy nhớ rằng sự chuẩn bị tốt và kiến ​​thức là một sự đảm bảo cho sự thành công.


danh bong mat kinh dong ho


Đánh bóng đồng hồ cần chú ý điều gì?


Đánh bóng là một quá trình mà vòng đeo tay làm bằng thép không gỉ hoặc titan cũng như tinh thể hesalite, khoáng chất và sapphire phải trải qua. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là không phải tất cả các vật liệu được sử dụng trong sản xuất đồng hồ đều có thể được đánh bóng. Điều này bao gồm vòng đeo tay và vỏ được mạ vàng hoặc xử lý bằng lớp phủ DLC (Carbon giống kim cương) hoặc PVD, cũng như các mặt hàng làm bằng vật liệu tổng hợp. Việc đánh bóng các chi tiết như vậy có thể khiến các bề mặt này bị mài mòn và do đó làm xấu đi vẻ ngoài tổng thể của đồng hồ. Nếu chúng bị hư hỏng, chi phí sửa chữa có thể rất cao. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và tránh căng thẳng, hãy chỉ đánh bóng những yếu tố phù hợp.


Đọc thêm: Tại sao bạn không nên đánh bóng đồng hồ


danh bong mat kinh dong ho


Ngoài ra, không đánh bóng những chiếc đồng hồ có vết trầy xước và hư hỏng trên vỏ và dây đeo sâu và lớn . Nếu bạn tự làm điều đó, bạn có thể làm hỏng cấu trúc của kim loại, điều này có thể dẫn đến thay đổi tỷ lệ của các thành phần nhất định, làm xáo trộn tính đối xứng và do đó làm giảm hình thức bên ngoài và không phù hợp với cổ tay của bạn. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn nên liên hệ với thợ sửa đồng hồ chuyên nghiệp hoặc trung tâm dịch vụ được ủy quyền .


Làm thế nào để đánh bóng mặt kính đồng hồ?


Đó là một vấn đề khác khi đánh bóng mặt kính đồng hồ. Cách cụ thể để làm điều đó phụ thuộc vào loại của nó. Nói cách khác, điều quan trọng là xác định xem tinh thể là hesalite, khoáng chất hay sapphire. Các tinh thể Hesalite khá dễ dàng để làm sạch vì chúng được làm từ polypropylene tinh khiết và cứng lại. Tính chất của chúng tương tự như nhựa. Vì lý do này, chúng dễ trầy xước hơn, nhưng đồng thời cũng dễ đánh bóng hơn nhiều. Tất cả những gì bạn cần là keo đánh bóng và giấy nhám rất mịn (độ nhám 3000) . Đầu tiên, đánh bóng pha lê bằng một ít bột nhão. Sau đó, lau sạch bằng khăn ẩm và dùng giấy nhám. Dùng hồ dán lại cho thật mịn. Và Voila! Bạn đã đánh bóng viên pha lê một mình!


danh bong mat kinh dong ho


Bây giờ, chúng ta hãy xem xét các tinh thể khoáng chất . Chúng có độ cứng từ 4-5 điểm trên thang Mohs, tức là khả năng chống trầy xước và nứt vỡ tương đối tốt. Nếu chúng bị hỏng, bạn nên trả lại đồng hồ của mình cho thợ sửa đồng hồ đủ tiêu chuẩn , họ sẽ loại bỏ mọi hư hỏng bằng một thiết bị đặc biệt.


Đọc thêm: Ưu và nhược điểm của việc đánh bóng đồng hồ


Loại cơ bản cuối cùng là tinh thể sapphire . Nó chủ yếu được sử dụng trong đồng hồ sang trọng. Độ cứng của nó tương ứng với khoảng 7-9 điểm trên thang Mohs. Vì lý do này, nó rất khó trầy xước, nhưng thật đáng buồn là khá mỏng manh và dễ gãy. Nếu bạn nhận thấy những vết xước nhỏ trên tinh thể sapphire, đừng cố tự loại bỏ chúng. Mang đồng hồ của bạn đến một thợ sửa đồng hồ chuyên nghiệp , họ sẽ đánh bóng mặt kính bằng bột đánh bóng kim cương đặc biệt .


Đánh bóng hay không đánh bóng đồng hồ?

Vòng đeo tay , vỏ và pha lê của đồng hồ là những yếu tố mang lại cho đồng hồ vẻ ngoài hấp dẫn và ảnh hưởng đến chức năng của đồng hồ. Giữ những yếu tố này trong tình trạng nguyên sơ chắc chắn sẽ cải thiện việc sử dụng bất kỳ chiếc đồng hồ nào. Hãy nhớ rằng một chiếc đồng hồ được chăm sóc cẩn thận sẽ tăng thêm uy tín và sự sang trọng cho người đeo nó. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ đồng hồ của mình trong tình trạng tốt nhất, hãy nhớ đánh bóng nó thường xuyên!


danh bong mat kinh dong ho


Tuy nhiên, khi tự ý đánh bóng tại nhà, rất có thể sẽ xảy ra những rủi ro không đáng có. Vì vậy, anh chị em hoàn toàn có thể mang đến Bệnh Viện Đồng Hồ để sử dụng dịch vụ đánh bóng đồng hồ chuyên nghiệp của chúng tôi.