Your Cart

5 ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการเรียนภาษา

มาดูความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการเรียนภาษากันนะคะเอาเข้าจริงเนี่ยมีคนเข้าใจผิดเรื่องของการเรียนภาษาอังกฤษอยู่เยอะ

  • ซึ่งการตั้งเป้าไว้บางอย่างมันทำให้คุณรู้สึกท้อถอยกับการเดินทางในการเรียนภาษาอังกฤษของคุณมากๆเลยนะคะ
  • เริ่มแรกคุณควรตั้งเป้าฟังให้รู้เรื่องก่อนโดยอาจจะฟังจากนิทานเด็กหรืออะไรก็ได้ที่เป็นของเด็ก
  • อาจจะดูอนิเมชั่นเด็กแล้วเปิด subtitle ก็ได้นะคะ

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเรียนภาษา english

1.ดูซีรีย์จะทำให้คุณเก่งภาษาอังกฤษ

การดูซีรีย์ทำให้คุณเพลิดเพลินค่ะและฝึกฟังแต่มันจะไม่มีประโยชน์เลยถ้าคุณไม่เข้าใจสิ่งที่ฟังหรือไม่เข้าใจว่าเขาพูดอะไรกันตั้งแต่แรกมันเหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวานะคะดังนั้นถ้าอยากจะให้เข้าใจซีรีย์จริงๆคุณควรจะเปิด subtitle ที่เป็นภาษาอังกฤษขึ้นมาด้วยเพื่อดูว่าตัวละครพูดอะไร


2.อ่านมาก่อนฟัง

นี้เข้าใจผิดค่ะคือคนจะฝึกอ่านให้ได้ก่อนแล้วค่อยฟังให้รู้เรื่องซึ่งจริงๆแล้วมันขัดกับธรรมชาติในการหัดของมนุษย์นั่นก็คือเราควรหัดจากการฟังก่อนเพราะการฟังเป็นรากฐานของหลายๆอย่างแล้วการที่สำเนียงภาษาอังกฤษของพวกเราพังพินาศขนาดนี้เพราะว่าเราไม่ได้หัดจากการฟังก่อนเราไปหัดจากการอ่านก่อน นอกจากนี้การเรียนภาษาที่ดีที่สุดคือการ copy เจ้าของภาษาค่ะ copy ทั้งเสียงวิธีการออกเสียงตำแหน่งอวัยวะต่างๆเช่นลิ้นต้องไปแตะจุดไหนของเพดานปาก copy ให้หมด


3.แกรมม่าต้องเป๊ะ

ไม่ใช่ค่ะ ไม่ต้องเป๊ะแต่คุณควรจะสื่อสารให้รู้เรื่องเพราะเอาเข้าจริงไม่มีใครมาใส่ใจแกรมมาคุณขนาดนั้นยกเว้นคุณจะสมัครเรียนต่อมหาวิทยาลัยหรือเข้าทำงานสอบ TOEFL TOEIC อะไรแบบนั้น


4.ควรเรียนทุกอย่างให้เป๊ะก่อนแล้วค่อยฝึกใช้ภาษา

ไม่ใช่ค่ะภาษาเป็นเรื่องของการใช้งานดังนั้นคุณต้องใช้งานมันบ่อยๆคุณต้องหัดพูดบ่อยๆฟังบ่อยๆอ่านบ่อยๆเขียนบ่อยๆ


5.ควรอ่านนิยายได้หรือไม่ก็ดูหนังได้

ไม่จำเป็นค่ะภาษาอังกฤษระดับใช้งานได้มันคือการสื่อสารบางครั้งเวลาเราดูหนังไม่รู้เรื่องมันหมายความว่าเราไม่เข้าใจศัพท์ที่อยู่ในวงการนั้นๆมากกว่ายกตัวอย่างเช่นถ้าหากหนังเรื่องนั้นเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนแล้วคุณไม่เข้าใจเรื่องของการสืบสวนสอบสวนหรือหนังเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์แล้วคุณไม่มีคลังคำศัพท์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์คุณก็จะดูหนังเรื่องนั้นไม่รู้เรื่องแต่มันไม่จำเป็นค่ะในเมื่อการสื่อสารมันไม่ได้ใช้ศัพท์เยอะขนาดนั้นในชีวิตประจำวันนะคะ