Your Cart
Final fantasy irl
'Macabre Deity'Agnus Dei coverOwner-impostor0.33 ethhttps://youtu.be/VNIE3VX1KeA.เชื่อไหมภาพนี้มีความหมายว่า 'lamp of god' เป็นภาษาละตินหรือหมายถึง'Jesus' .อันนี้เราก็ไม่อยากอธิบายลึกนะเดี๋ยวมันดราม่าเยอะแยะมากมายไม่อยากจะเจอดราม่าเอาเป็นว่าไปตีความเ...
Read More
ข้อเสียของการเรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์มา
ข้อเสียของการเรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์มา...หลายคนคงจะรู้ว่าเราพยายามผสมความเป็นสถาปัตยกรรมศาสตร์ของเรากับงานมาเป็นระยะเวลานานพอสมควรมีกระทั่งช่วงหนึ่งที่เราพยายามเอาแปลนของสถาปัตยกรรมศาสตร์มาใส่ในผลงานว่าซึ่งเราเอาไปให้อาจารย์ฟูที่ท่านจบ Land Harvardดูอ...
Read More
หลายๆคนถามเราว่าทำยังไงให้ยอดวิวขึ้นหลักหมื่น
ตอนนี้วิว tt เสถียรแล้วหลายๆคนถามเราว่าทำยังไงให้ยอดวิวขึ้นหลักหมื่นหรือเกือบหมื่นทุกคลิป แบบยั่งยืน...โดยเป้าหมายทั้งหมด 3-4 ปีนี้ได้บรรลุเรียบร้อยในวันนี้เราพยายามสังเกตมา 3-4 อาทิตย์ว่ายอดวิวเสถียรหรือไม่ ขึ้นหลักหมื่นทุกคลิปเสถียรหรือยัง?จริงๆเรา...
Read More
ปัญหาเรื่อง AI
ปัญหาเรื่อง AI คือมนุษย์ควร-ตัดตัวเอง-จากการเป็น'แรงงาน'ได้แล้วค่ะหมายถึงมี 'craftsmanship'ขึ้นใช้สมองมากขึ้นใช้ AI ทำงานแรงงานแทนค่ะใช้ฝีมือ ใช้สมอง ในการทำงานค่ะไม่ใช่ใช้แรงอย่างเดียวยกเว้น อยากทำงานหนักจนตายคาที่โต๊ะทำงานค่ะอนา...
Read More
ดูงานประเทศเพื่อนบ้าน
ดูงานประเทศเพื่อนบ้านอินโดนีเซียในขณะที่ประเทศเรา กำลังเถียงคนไทย เขียนลายเส้นยุ่นคนเขียนลายเส้นยุ่น มาเขียนลายไทยความเป็นไทย อยู่ที่ไหน บลาบลาบลิงบลิงการ์ตูนญี่ปุ่นใส่ชุดไทยการ์ตูนไทยใส่กิโมโน ไร้สาระน้าความเป็นไทย มันอยู่ในเลือด ในดีเอนเอของคุณค่ะค...
Read More
งานสีน้ำของเราช่วงนี้มันบ่งบอกอะไรนะ
คืองานสีน้ำของเราช่วงนี้มันบ่งบอกอะไรนะมันบ่งบอกว่าเราไม่ได้ชอบวาดแฟนอาร์ตจริงๆตอนนี้เราไม่ได้รู้สึกคลั่งไคล้ในเรื่องไหนเป็นพิเศษเลยและไม่ได้รู้สึกชอบการ์ตูนเรื่องไหนเลยรวมไปถึงไม่ได้ชอบหนังเรื่องไหนไม่ได้ชอบเกมเกมไหนเลยมันหมดยุคที่เราจะนั่งเล่นเกมแล...
Read More
เราขัดใจ
เราขัดใจเราเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในห้องคิงและเป็นนักเรียนห่วยในมหาวิทยาลัยมาก่อนเราเข้าใจว่าเด็กหลังห้องคิดยังไงเด็กหน้าห้องคิดยังไงเราเข้าใจว่าเด็กเรียนห่วยคิดอะไรเด็กเรียนเก่งคิดอะไรดังนั้นเราคิดว่าสิ่งที่เรากำลังจะพูดนี้สำคัญ เป็นสิ่งที่เป็นความเ...
Read More
ทดลอง AI ตัวใหม่ของเฟส play
แวะมาโพสต์ยาวหน่อยเนื่องจากสถานการณ์ในอีก 2-3 วันนี้ที่ผ่านมาที่ทดลอง AI ตัวใหม่ของเฟส playในอีก 5 ปีนี้ AI แทนคนแน่นอนในแง่ของการวาดรูปสาย production เพราะตอนนี้ AI ฉลาดขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วก็มีทางเลือกหลากหลายในการใช้ AI มากขึ้นถ้าถามว่าทางออกของเรา...
Read More
ขอบคุณทุกคน
แวะมาขอบคุณทุกคนในตอนที่เรา+(เบส)ชนะเอเชียกราฟ 2022ความสำเร็จที่ได้มาตอนนี้คือในอายุ 40 คิดว่าได้หลายๆอย่างในสิ่งที่คนวัยนี้ควรจะได้ความสำเร็จที่ผ่านมา-รางวัลระดับนานาชาติ-ลูกค้าระดับนานาชาติ-ตีพิมพ์ผลงานนิตยสารระดับนานาชาติ-ออก tv-ไปทำงานประจำใน...
Read More