Your Cart

งานสีน้ำของเราช่วงนี้มันบ่งบอกอะไรนะ

คืองานสีน้ำของเราช่วงนี้มันบ่งบอกอะไรนะมันบ่งบอกว่าเราไม่ได้ชอบวาดแฟนอาร์ตจริงๆตอนนี้เราไม่ได้รู้สึกคลั่งไคล้ในเรื่องไหนเป็นพิเศษเลยและไม่ได้รู้สึกชอบการ์ตูนเรื่องไหนเลยรวมไปถึงไม่ได้ชอบหนังเรื่องไหนไม่ได้ชอบเกมเกมไหนเลยมันหมดยุคที่เราจะนั่งเล่นเกมแล้วสนุกกับมันจริงๆถ้ามีเวลามากกว่านี้อาจจะนั่งเล่นเกมได้นั่งอ่านการ์ตูนได้แต่ทุกวันนี้คิดถึงแต่เรื่องพัฒนาฝีมือถ้าจะชอบก็คงจะชอบเกมเก่าๆอนิเมะเก่าๆ

คนที่แนะนำให้โปรโมทโดยการวาดแฟนอาร์ตสำหรับเราเราไม่เวิร์คอีกต่อไปเรื่องการวาดแฟนอาร์ตแต่มันอาจจะมีเรื่องที่เราชอบในอนาคต

เราทดสอบโดยการลองวาดตัวละครใหม่ๆจริงๆเราก็ว่าตัวการ์ตูนของเขาน่ารักดีแต่พอเราวาดออกมามันเหมือนใจเราไม่ได้ไปกับตัวละครตัวนั้นแล้วเราก็รู้สึกได้เราเชื่อว่าคนดูก็รู้สึกได้แต่พูดถึงยอดวิวหรือยอดไลค์ถ้าในติ๊กต๊อกก็เท่าๆกับงาน original ไม่ได้พุ่งสูงอะไรเกินงาน original

งานด้านล่างนี้เป็นสีน้ำออริจินอลที่เราวาดขึ้นมามันสนุกดีและรู้สึกเติมเต็มรู้สึกมีความสุขจนกระทั่งบอกตัวเองว่าจริงๆแล้วเราอยู่กับภาพของเราได้ชั่วชีวิต

บอกตรงๆว่าเรายังหาทางทำรายได้ที่ชัดเจนกับงานไม่ได้แต่มันอาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราวาดรูปด้วย passion ล้วนๆมาหลายปีในบางครั้งก็รู้สึกว่าถ้าไม่มีตลาด nft เข้ามาเกี่ยวข้อง โอกาสจะขายงานแบบนี้ยากมาก

มีหลายคนถามมาว่าทำไมเราไม่ทำงาน collection รอซื้ออยู่หรืออะไรแบบนี้เราบอกเลยว่าเราไม่ชอบทำคอลเลคชั่นจริงๆเราชอบทำ 1 ต่อ 1 แต่ถ้าเป็น collection มันต้องเป็นอะไรที่น่าสนุกและน่าสนใจเราทำงานศิลปะไม่ใช่เพื่อตอบสนองโจทย์เรื่องการเงินอย่างเดียวแต่มันเป็นเรื่องของจิตวิญญาณในตัวเราด้วยส่วนหนึ่ง

พอพูดว่าจิตวิญญาณหลายๆคนอาจจะมองว่าเอาเท่อีกแล้ว มีคนหนึ่งพูดเราชอบนะเขาบอกว่าสิ่งที่อยู่ภายในสร้างสิ่งที่อยู่ภายนอกมันใช่สิ่งที่มองไม่เห็นสร้างสิ่งที่มองเห็นอันนั้นแหละคือ concept ของจิตวิญญาณ

ส่วนเรื่องช่องทางก็คงต้องลงมือทำไปแล้วรอให้มันก็ค่อยเปิดออกมา


สมัครเรียน

https://lin.ee/uIF9p3y