Your Cart
สรุปวิธีการทำงานของ AI สั้นๆนะ
สรุปวิธีการทำงานของ AI สั้นๆนะหลายๆคนเข้าใจว่า AI นำข้อมูลมาจากอินเตอร์เน็ตซึ่งก็ถูกต้องแล้วเพียงแต่ว่าวิธีการของ AI ในการนำข้อมูลมาจากอินเตอร์เน็ตมันจำเป็นเพราะว่า AI ไม่มีมือถูกไหมมันไม่สามารถไปเลือกกด save รูปมาจากอินเตอร์เน็ตได้และสมมุติ AIจะต้อง...
Read More
ทำไมต้องมีกรอบ
สิงคโปร์เป็นประเทศที่สร้างขึ้นมาจากแคนวาสเป็นเกาะเล็กๆที่ไม่ได้มีรากทางวัฒนธรรมชัดเจนแต่จุดนั้นกลายเป็นจุดแข็งเนื่องจากเขาสามารถสร้าง attraction ต่างๆไม่ว่าจะเป็นเมอร์ไลออนหรือ marina bayถ้าใครเคยไปประเทศนี้จะพบว่าทั้งสถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรมของ...
Read More
เวลาคุณวาดภาพลงไปในกระดาษ..
เวลาคุณวาดภาพลงไปในกระดาษคุณได้คิดพื้นที่ที่เกิดขึ้นจากการที่คุณวางสิ่งไหนก็ตามลงไปในกระดาษหรือไม่ถ้าคุณคิดเรื่องนี้คุณจะไม่ทำงานแน่นจนเต็มกระดาษหรือเต็มพื้นที่แคนวาสแนะนำว่าอย่างมากที่สุดคุณควรเหลือพื้นที่ราวๆ 20-40% หรือ 60% ของพื้นที่ทั้งหมดเป็นสเ...
Read More
สถาปัตยกรรมศาสตร์ไม่ได้เรียนวาดฉาก และ'ภูมิสถาปัตยกรรม'ไม่ได้'เรียนจัดสวน'
ก่อนนอนคืนนี้เขียนอีกบทความนึงนั่นก็คือเรื่องของเวลาที่เอาอะไรมาก็ตามมา apply ในงาน'เอาแก่นมาอย่าเอากระพี้หรือเอาเปลือกมา'ยกตัวอย่างที่ค่อนข้างเห็นได้ชัดนั่นก็คือ...'เรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์ต้องวาดฉากเก่ง'ทำให้คนมองว่าเรียนสถาปัตยกร...
Read More
ตัวละครคือ 'architecture'
การที่เราใช้ในการจัดภูมิทัศน์บนหัวของคาแรคเตอร์หรือบริเวณลำตัวของคาแรคเตอร์แน่นอนว่าเมื่อโพสต์ที่แล้วเราบอกแล้วว่าเรามองว่าตัวละครคือ 'architecture' ของเรา 1 ชิ้น 1 สถานที่นั่นก็คือบริบทมันก็จะกลายเป็นเรา'ออกแบบสภาพแวดล้อมบนตัวคาแรคเตอ...
Read More
ราคาสูง ไม่เท่ากับ ราคาแพง
ทุกคน ต้องทำความเข้าใจใหม่ทักษะ ‘เก่งกว่า’ ไม่เท่ากับ ขายได้ราคา ‘สูงกว่า’ อันแรกสกิลวาด อันสองสกิลขายและแบรนด์ค่ะก่อนอื่นนะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า 'ราคาสูง'กับ'ราคาแพง'ไม่เหมือนกันนั่นก็คือสิ่งที่'ราคาสูง'คือ'ใช้จำ...
Read More
จะชนะเอไอ เลิกบ่น แอนตี้
วันนี้ มีสิทธิ์จะเขียนโพสต์นี้ละจะชนะเอไอ เลิกบ่น แอนตี้ เพราะทำแบบนั้น มันเสียพลังงานนะคะ โลกมันหมุนไปข้างหน้าแล้ว และคงไม่หมุนกลับ จะเป็นพวกเอไอ หรือโดนฆ่าตายด้วยเอไอ ก็เลือกเอา เสียเวลาดราม่าค่ะ เพราะแอนตีไป เอไอก็ไม่หมดไป เนื่องจากมีคนได้ประโยชน์...
Read More
คิดว่าสิ่งที่ควรทำไม่ใช่การแอนตี้ ai
ต่อเรื่อง AI นิดนึงลองคิดดูซิว่าถ้าใครๆก็สามารถ generate ผลงานโดยใช้ลายเส้นของ alphonse mucha ได้หรือเอาส่วนหนึ่งของผลงานมาพัฒนาเป็นอะไรก็ตามที่ขยายสโคปออกไปไกลอีกเท่ากับว่านำงานของเขามาพัฒนาไม่ให้มันตายไปกับผลงานเก่าๆของเขาและกลายเป็นอดีตมันจะดีแค่ไ...
Read More
แนวความคิดต่อ Ai
เราไม่ได้ anti AI นะแค่รู้สึกว่าการที่มันเอารูปมาใช้โดยไม่ได้รับการอนุญาตเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันแต่ถ้าใช้ AI แค่ generate idea เราว่าพอได้หรือว่าดูแนวทางในการวาดหาไอเดียอะไรพวกนี้ กำลังหาทางในการใช้ประโยชน์มันมากกว่าจะแอนตี้ เพราะมันมาแล้วคงไม่ถอยหลั...
Read More
บทเรียนจากการจัดอาร์ตบุคลง อเมซอน
1.margin /gutter/bleed ระยะต่างๆสำคัญมาก เป๊ะๆ บอกเลย2.ถ้าทำไม่ไหว ซื้อไฟล์ใน etsy พวกไฟล์เปล่า มาจัด3.อย่าลืม เวลาexport ให้ export จากแคนวาเป็น pdf ลดโครงสร้างเผื่อระยะตัดตก หรือ bleed4.ปัญหาคือรูปแนวนอนจัดยาก ไม่มีทางจัดหน้าคู่ได้เลยหรือมีวิธีแต่ย...
Read More
เราจดสิ่งนี้ไว้ แล้วคิดว่าทุกคนควรรู้!!
เราจดสิ่งนี้ไว้แล้วคิดว่าทุกคนควรรู้!!มาจากพี่ Surachai Puthikulangkura illustrator อันดับ 1 จากการจัดอันดับของ Archive พี่เค้ามองว่าชีวิตปกติในความเป็นคนไทย พวกเราชอบอ่านสารที่ออกมา เช่นตีความใบ้หวย เราตีความ เบสิคทักษะที่เค้าใช้คือหลักการนี้ เค้าคิ...
Read More
คนที่มีปัญหาในการร่างภาพนะคะเราแนะนำให้ใช้ Prismacolor col erase
คนที่มีปัญหาในการร่างภาพนะคะเราแนะนำให้ใช้ Prismacolor col erase ตัวนี้ดีมากเป็นดินสอสีที่สามารถลบได้นะคะมีหลายสีด้วยกันมีทั้งสีแดงสีฟ้าสีครีมสีส้มเราชอบใช้สีฟ้ากับสีแดงซึ่งดินสอสามารถเหลาได้ตามปกติเหมือนดินสอไม้ทั่วไปเพียงแต่เป็นดินสอสีที่ไส้ค่อนข้า...
Read More
อยากจะจัดการชีวิตตัวเองก่อนให้เริ่มจากการเขียน journal
บอกเลยว่าถ้าใครชีวิตกำลังยุ่งเหยิงสุดๆโดยเฉพาะคนที่เป็นนักวาดไม่สามารถจัดระเบียบความคิดตัวเองได้ไม่สามารถจัดการชีวิตตัวเองด้านต่างๆได้แล้วรู้สึกว่าต้องการอยากจะจัดการชีวิตตัวเองก่อนให้เริ่มจากการเขียน journal ซึ่งการเขียน journal แบบที่เราชอบที่สุดเร...
Read More
5 ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการเรียนภาษา
มาดูความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับการเรียนภาษากันนะคะเอาเข้าจริงเนี่ยมีคนเข้าใจผิดเรื่องของการเรียนภาษาอังกฤษอยู่เยอะซึ่งการตั้งเป้าไว้บางอย่างมันทำให้คุณรู้สึกท้อถอยกับการเดินทางในการเรียนภาษาอังกฤษของคุณมากๆเลยนะคะเริ่มแรกคุณควรตั้งเป้าฟังให้รู้เรื่องก่อน...
Read More
รีวิว stable diffusion Ai
AI อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจในตอนนี้ก็คือตัวนี้นะคะที่ต้องเรียนรู้เอาไว้อีกตัวหนึ่ง-stable diffusion คือ AI ที่น่าจะมาในอนาคตเหมือนกันเพราะว่าตัวนี้สามารถทำหลายๆอย่างได้ค่อนข้างดีแต่ก็มีจุดอ่อนหลายๆอย่างเช่นกันเช่นเดียวกับ midjourney-AI ตัวนี้ไม่เหมือน m...
Read More