Your Cart

อยากจะจัดการชีวิตตัวเองก่อนให้เริ่มจากการเขียน journal

บอกเลยว่าถ้าใครชีวิตกำลังยุ่งเหยิงสุดๆโดยเฉพาะคนที่เป็นนักวาดไม่สามารถจัดระเบียบความคิดตัวเองได้ไม่สามารถจัดการชีวิตตัวเองด้านต่างๆได้แล้วรู้สึกว่าต้องการอยากจะจัดการชีวิตตัวเองก่อนให้เริ่มจากการเขียน journal ซึ่งการเขียน journal แบบที่เราชอบที่สุดเรียกว่า bullet journal ของRyder Caroll


หนังสือ bullet journal method สามารถหาซื้อได้ที่นี่แนะนำว่าหนังสือค่อนข้างยาวถ้าใครไม่ชอบอ่านให้หาคลิปวีดีโอดูทีเดียวเข้าใจแล้วสามารถทำได้เลยดีกว่าแต่ถ้าอ่านหนังสือจะเข้าใจว่าทำไมต้องมี element ต่างๆเหล่านั้นแต่ถ้าใครขี้เกียจไปอีกขั้นนึงแล้วไม่อยากเรียนรู้วิธีในการเขียน bujo ก็สามารถที่จะเขียนรวมๆกันในเล่มเดียวได้เพราะ basic แล้ว bujoคือการเขียนทุกอย่างในเล่มเดียวแล้วทำ index เพื่อให้หาง่ายๆ


ซื้อที่นึ่


แต่ถ้ามีความสนใจมากขึ้นอยากลองลงมือทำแล้วเราแนะนำหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือไดอารี่ bujo จริงๆมันคือสมุดน่ะนะเป็นสมุดไดอารี่แบบที่พรีเมี่ยมมากๆที่เราใช้ในการจด bullet journal ของเราเล่มแรกซึ่งเราชอบมากเนื่องจากมันมีโน๊ตไว้ให้หมดเลยจริงๆถ้าใครขี้เกียจอ่านก็ซื้อเล่มนี้เล่มเดียวก็ได้เนื่องจากมีโน้ตย่อให้หมดเลยว่าอะไรเป็นอะไรเครื่องหมายอะไรใช้ยังไงแค่อ่านภาษาอังกฤษออกก็พอแต่ถ้าใครอยากจะเข้าใจจริงๆก็อ่าน bullet journal method เถอะบอกเลยว่าเราชอบสมุดของยี่ห้อนี้ที่สุดในบรรดาไดอารี่ทั้งหมดเนื้อกระดาษคือดีมากใช้กับปากกาหมึกซึมคือไม่ซึมแล้วก็ทนทานมากๆนอกจากนี้ยังมีริบบิ้นให้ถึง 3 เส้นสวยงามสุดๆมาป้ายยาให้


ซื้อที่นี่