Your Cart

หลายๆคนถามเราว่าทำยังไงให้ยอดวิวขึ้นหลักหมื่น

ตอนนี้วิว tt เสถียรแล้วหลายๆคนถามเราว่าทำยังไงให้ยอดวิวขึ้นหลักหมื่นหรือเกือบหมื่นทุกคลิป แบบยั่งยืน...โดยเป้าหมายทั้งหมด 3-4 ปีนี้ได้บรรลุเรียบร้อยในวันนี้เราพยายามสังเกตมา 3-4 อาทิตย์ว่ายอดวิวเสถียรหรือไม่ ขึ้นหลักหมื่นทุกคลิปเสถียรหรือยัง?


จริงๆเราไม่ได้สนยอดวิวมาตั้งนานแล้วเราสนแค่ว่าเราจะต้องอัพเดทคลิปให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 คลิปทุกวันถ้าเป็นไปได้วันละ 3 คลิปคนละเวลากันแค่นั้นพอแล้วไม่ได้โฟกัสว่าจะต้องยอดวิวเท่าไหร่และยอดวิวมันก็ขึ้นมาเรื่อยๆ


จนถึงกระทั่งวันหนึ่งที่มันบูมขึ้นมาเป็นคลิปละหมื่นวิวเกือบทุกอันและทั้งหมดเป็นการตัดต่อง่อยๆที่ไม่ได้มีเอฟเฟคพิเศษอะไรใช้ template ในแคปคัทเฉยๆ


ก็บอกเลยว่าคนที่บอกว่าตัวเองไม่เก่งวีดีโอแล้วไม่มาทางนี้เสียโอกาสเพราะจริงๆคุณไม่จำเป็นต้องเก่งงานวีดีโอคุณแค่รู้เครื่องมือที่ถูกต้องและ present ให้ถูกต้อง


และบอกเลยว่ายังไง video คืออนาคตแน่นอน


จากนี้เร็วๆนี้เราเพิ่งโพสต์วีดีโอเกี่ยวกับลายเส้นของเราเรื่อง AlphaShojonen คลิปนี้ขึ้น 60,000 วิวเกือบ 70,000 วิวอย่างรวดเร็วภายในวันเดียวและได้ไลค์เกือบ 5,000 ไลค์ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกเนื่องจากเนื้อหาไม่ใช่เป็นเนื้อหาที่เอาใจตลาดมันพูดถึงแนวลายเส้นของเรานั่นก็แปลว่า content ไม่ต้องตามตลาดก็ได้ไม่ต้องสนใจว่าใครชอบอะไรสนใจแค่ว่าเราชอบอะไรและอยากจะสื่ออะไรและสื่อออกไปให้ดีที่สุด


และอีกข้อที่หลายๆคนถามขึ้นมาก็คือทำไมเรายังไม่'สร้างรายได้จริงจังจากติ๊กต๊อก'อย่างแรกถ้าหากรีบๆ'ขายของ' กลไกราคาของตัวเองจะเสียเราไม่ได้ต้องการขายของราคาถูกๆถ้าเป็นงานอาร์ตเราตั้งไว้ว่าเราคือ Porsche ในวงการเส้นการ์ตูนและถ้า follow เยอะมันจะกลายเป็น social proof ทำให้กลไกราคาเปลี่ยนได้...ที่เราทำส่วนมากเป็นการทดลองเฉยๆว่ารายได้จะเกิดจากทางไหนและสามารถสร้างรายได้ได้อย่างไรบ้างแต่ยังไม่ได้ลงมือทำจริงจัง 100%