Your Cart

ขอบคุณทุกคน

แวะมาขอบคุณทุกคนในตอนที่เรา+(เบส)ชนะเอเชียกราฟ 2022


ความสำเร็จที่ได้มาตอนนี้คือในอายุ 40 คิดว่าได้หลายๆอย่างในสิ่งที่คนวัยนี้ควรจะได้


ความสำเร็จที่ผ่านมา

-รางวัลระดับนานาชาติ

-ลูกค้าระดับนานาชาติ

-ตีพิมพ์ผลงานนิตยสารระดับนานาชาติ

-ออก tv

-ไปทำงานประจำในต่างประเทศ

-ได้ทำเกม

-เขียนพ็อคเกตบุค

-และได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่อยากทำในชีวิต


นอกเหนือไปจากกำลังใจที่มาถึงจุดนี้ต้องขอบคุณคนทุกคนที่ช่วยดูถูกเพราะทุกคำดูถูกเป็นพลังงานชั้นดีที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้


ล่าสุดที่ชนะรางวัลระดับเอเชียเป็นรางวัลนานาชาติชิ้นแรกที่ได้มาและได้แสดงผลงานที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่นนอกจากนี้เรายังส่งแค่รูปเดียวเป็นผลงานที่เรามั่นใจที่สุดเพียงรูปเดียวที่เราคัดจาก portfolio ทั้งหมด


บอกได้เลยว่าภาคภูมิใจในตัวเองจริงๆแล้วจะต่อยอดไปสู่วงการอื่นๆที่นอกเหนือจากวงการวาด


สำหรับคนที่อยากเรียนเขียน journal บอกได้เลยว่าสิ่งนี้มันจะเป็นการเปลี่ยนชีวิตของคุณไปอย่างสิ้นเชิงเพราะเราจะสอนวิธีการเขียน journal อย่างเป็นระบบระเบียบการใช้ journal ไม่จำเป็นจะต้องเขียนหลายๆเล่มมีแค่เล่มเดียวก็พอแล้วนะคะ

บอกได้เลยว่าเวลาเป้าหมายเป็นจริงแล้วมันสะใจมากๆ *_*bเรารอมาถึงปีนึงในการที่จะส่งอีกรอบนึงเพื่อที่จะเอารางวัล winning award ซึ่งปีนี้ได้มาแล้ว


คอร์ส journaling 

Inbox มาถามราคาตัวต่อตัวค่ะยังไม่มีแบบออนไลน์อัดนะคะมีแต่ออนไลน์สดและเจอตัว


สำหรับคนที่ยังรู้สึกว่าตัวเองไร้คุณค่าในชีวิตหรือว่าตัวเองไม่เก่งพอทุกคนเราก็เคยรู้สึกแบบนั้นในตอนที่เราอกหักและรู้สึกไร้คุณค่าในตัวเองมากๆเราได้พบกับหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ the missing pieces meet big 0


หนังสือเล่มนี้ได้สอนให้คุณเป็นคนที่สามารถอยู่ด้วยตัวเองได้ไม่ได้มีชิ้นส่วนที่ขาดหายไปในชีวิตแล้วสักวันคุณจะพบกับคนที่สามารถไปกันได้ที่เป็นคนที่เต็มเหมือนกันเราคิดว่าเรื่องนี้สำคัญ ในการมีชีวิตบางทีคนเราจะต้องรู้สึกเติมเต็มด้วยตัวเองก่อนการที่เรารู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งพอมันเป็นเพราะว่าเราไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นและมีบรรทัดฐานที่ดีกว่าอยู่เสมอทั้งๆที่จริงๆแล้วการที่เราไปได้ไกลมันคือการที่เราเดินอยู่ในลู่ของตัวเองและรับรู้ว่าเราอยู่ในลู่ของตัวเองสิ่งที่เราควรทำคือมีชีวิตแบบมีเป้าหมายและพุ่งเข้าหาเป้าหมายนั้นอย่างไม่ย่อท้อ


ถ้าถามว่าทำไมต้องมีเป้าหมาย

เราเคยรู้สึกต่อต้านคำว่าเป้าหมายมากช่วงนึงเพราะเราคิดว่าเป้าหมายเป็นเรื่องของคนที่อยากประสบความสำเร็จมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เรารู้สึกอยากอยู่เงียบๆเลยไม่ตั้งเป้าหมายอะไรเลยแล้วชีวิตก็เป็นไปแบบช้าๆและรู้สึกไร้คุณค่าในตัวเองยิ่งนัก


จนไปพบกับหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ man search for meaning มนุษย์ต้องอยู่โดยการรู้ว่าตัวเองจะอยู่เพื่ออะไร


เป้าหมายมันไม่ได้เอาไว้วัดว่าเราไปถึงสิ่งที่สำคัญไม่ใช่จุดหมายปลายทางแต่มันคือระหว่างทางต่างหากว่าเราได้เรียนรู้อะไรในขณะนั้นการเดินทางสิ่งที่สำคัญมันคือตัวการเดินทางไม่ใช่จุดหมายหลายๆคนอาจจะเถียงว่าถ้าอย่างนั้นเวลาที่นั่งเครื่องบินหรือนั่งรถไฟหรือขับรถเราไม่ enjoy หรือรู้สึกไม่ได้มีความสุขกับการขับรถไปสถานที่นั้นล่ะบอกได้เลยว่าชีวิตของคุณได้หายไป 1 ใน 3 แล้วนะถ้าคุณคิดแบบนี้เพราะชีวิตของคนส่วนมากคือการเดินทางค่ะ


คุณแค่เดินทางในลู่ของตัวเอง

แทบไม่ต้องแข่งกับตัวเองด้วยซ้ำ

นอกจากนี้คนทั่วไปยังเชื่อในสิ่งที่คุณกระทำมากกว่าคำพูดที่คุณพูดนะคะถ้าคุณอยากจะดูน่าเชื่อถือในทุกคำพูดที่คุณพูดคุณก็ควรจะเลือก'ทำ'ในสิ่งที่คุณ'เชื่อ'ตั้งแต่วันนี้


แล้วไม่ต้องสนสิ่งที่คนอื่นพูดถึงคุณค่ะอันนี้สำคัญมาก


People skeptical in your speech

They believe in your action


All award / contest update


-Asiagraph 2022 Winning award

-Asiagraph 2021 Runner up

-Singha NFT contest winner (Zaa uncommon)

-Ragnarok online Kafra Contest 2 nd runner up

-Barcardi Breezer free spirit in art Final list round

-Animenation Grand prize winner

-Tiktok instructor contest winner