Your Cart

5 หลักการสำคัญที่ทำให้งานขายได้



1.คุณต้องมีงานที่ดีก่อน

ถ้าคุณงานไม่ดี marketing มันก็ไม่ช่วยอะไรคุณค่ะ

อย่างแรกที่คุณควรเลิกสนใจก็คือเรื่อง marketing นั่นแหละแต่คือทำยังไงให้งานดีก่อนงานออกมาดูสวยดูโอเคก่อน product ดี marketing มันไม่ต้องเยอะก็ได้มันก็โอเคแล้ว


2.ทุกอย่างในโลกนี้ถ้าคุณอยากได้คุณต้องปล่อยวางและคิดว่าสิ่งนั้นเป็นแค่ทางผ่าน


เช่นคุณอยากได้เงินคุณต้องคิดว่าเงินเป็นทางผ่านคุณต้องมีสิ่งที่สูงกว่านั้นความดังก็เหมือนกันถ้าคุณมีสิ่งที่สูงกว่านั้นความดังมันจะเป็นสิ่งที่ง่ายมากๆที่จะได้มาคุณต้องถามตัวเองว่าทำไมคุณถึงอยากดังคุณดังแล้วคุณจะสร้างอิทธิพลให้โลกทางบวกหรือเปล่าหรือคุณจะทำอะไร?


ทำไมการมองว่าสิ่งนั้นเป็นทางผ่านแล้วจะได้สิ่งนั้นง่ายไม่ว่าจะเป็นความดังหรือว่าเงินหรือว่าเรื่องอื่นๆ


อย่างแรกเลยคือการที่คุณมองว่าเงินเป็นทางผ่านหรือการที่มองว่าความดังเป็นทางผ่านมันคือการที่คุณปล่อยวางสิ่งนั้นไปแล้วส่วนหนึ่งนะคะปล่อยวางหมายความว่ายังไงหมายความว่าคุณ'ไม่ได้สนใจสิ่งนั้น'


จริงๆแล้วสิ่งนั้นมันเป็นแค่'ทาง'ที่คุณจะไปเฉยๆเช่นคุณจะไปเชียงใหม่หรือคุณจะไปญี่ปุ่นหรือคุณจะไปอเมริกาคุณต้องvia ที่ญี่ปุ่น


ถ้าคุณคิดแบบนี้คุณถึงญี่ปุ่นอยู่แล้วชัวร์ๆใช่ไหมล่ะนั่นก็คือการที่คุณมีเป้าหมายที่สูงกว่าเงินมันทำให้บีบให้คุณต้องคิดและการที่คุณคิดวิธีการต่างๆขึ้นมามันจะทำให้คุณได้สิ่งนั้นมาง่าย


แต่บอกเลยว่าสิ่งที่สูงกว่าเงินคือปรัชญาในการใช้ชีวิตของคุณนั่นก็คือคุณต้องมีปรัชญาที่ยึดถือและใช้เป็นหลักการในการดำเนินชีวิตและปรัชญาหรือว่าคำว่า why you do that นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้คุณจะมีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นความดังหรือเงินส่วนคนที่หาแต่เงินคุณก็จะได้แต่เงินไงการที่คุณได้แต่เงินสักวันคุณจะเสียมันไปได้ง่ายมากเพราะคุณไม่มีปรัชญาในการใช้ชีวิต


3.algorithms

การจะโพสที่ไหนก็ตามคุณต้องเข้าใจ algorithm ของที่นั่นประมาณนึง ถ้าคุณไม่เข้าใจเลยเวลาคุณโพสต์มันก็จะไม่ปังนะคะ


4.การที่งานจะขายได้

คุณต้องเลิกสนใจสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับตัวคุณก่อนอย่างเช่นการที่คุณทำ nft คุณต้องเลิกสนใจคนแอนตี้ให้หมดคุณต้องยอมรับก่อนว่าคุณไม่สามารถทำให้ทุกคนบนโลกพอใจในการตัดสินใจของคุณได้แล้วคุณสนใจกลุ่มลูกค้าของคุณจริงๆดีกว่านอกจากนี้คุณยังต้องเลิกสนใจในสิ่งที่มันไม่ใช่ตัวคุณแล้วมองกลับเข้ามาในตัวเองว่าตัวเองอยากจะวาดอะไรและอยากจะทำอะไรกันแน่มากกว่าจะไปสนใจสิ่งที่คนอื่นเขาคิดกันและขี้ปากชาวบ้าน


5.marketing ที่ดี

คือการชอบ/รู้จัก/รัก/ไว้ใจ ค่ะจำไว้เลยมันจะเกิดการขายง่ายมากถ้ามี 4 ขั้นตอนนี้


ถ้าอยากดังอยากงานขายได้ต้องเลิกสนใจเรื่องความดังวางมันไปก่อนนะคะแล้วถามตัวเองก่อนว่าถ้าดังแล้วเราจะทำอะไร?

การดังมันนำพาไปสู่อะไรในชีวิต?


คำถามเหล่านี้สำคัญมากเพราะว่ามันจะเชฟแนวทางของเรา


แล้วทำให้ความดังเป็นแค่ทางผ่านเฉยๆไปสู่สิ่งที่เราต้องการจริงๆในชีวิตเงินก็เหมือนกันที่เงินเป็นแค่ทางผ่านเพราะว่าจริงๆเงินเป็นสิ่งที่ represent สิ่งที่เราต้องการจริงๆเฉยๆเช่นอำนาจในการจับจ่าย ความสงบสุขในจิตใจ หรืออื่นๆ


เราไม่ได้อยากได้ตัวเงินจริงๆแต่เราอยากได้สิ่งที่เงินมันซื้อได้มากกว่าซึ่งบางอย่างมันเป็นเรื่องค่อนข้างจะนามธรรมมากๆเช่นความสงบสุขในจิตใจเวลาที่เรารู้ว่ามีเงินแล้วเราสามารถที่จะสบายใจเวลาที่เกิดอะไรขึ้นในชีวิตฉุกเฉิน


บางอย่างก็เป็นรูปธรรมอย่างเช่นอยากได้กระเป๋าใบใหม่ก็เลยต้องหาเงินเพื่อมาซื้อมันเป็นต้นเงินมันคือทางผ่านของกระเป๋าใบนั้นพอนึกออกไหมก็คือเราไม่ได้อยากถือเงินไว้เพื่อการถือเงินเฉยๆแต่เราอยากได้อำนาจบางอย่างที่เงินมันนำพามาให้เรา


ถ้าอยากได้เงินก็ต้องถามตัวเองก่อนว่าถ้าได้เงินมาแล้วจะเอามาทำอะไรจะไปไหนต่อ? บางคนอาจจะอยากเที่ยวรอบโลกบางคนอาจจะอยากทำในสิ่งที่ชอบไปทั้งชีวิตโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินมันเหมือนคุณเซฟจุดหมายแล้วเงินคือสิ่งที่ตอบโจทย์และทำให้คุณไปถึงจุดหมายเฉยๆแต่ไม่ใช่ตัวจุดหมายนั้นๆนะคะความดังก็เหมือนกัน