Your Cart

5 เว็บแนะนำเรียนวาดรูปออนไลน์ในต่างประเทศ

เราว่าการเรียนวาดรูปยิ่งเรียนยิ่งสนุกนะยิ่งเรียนยิ่งรู้ว่าเรายังไม่รู้อะไรอีกเยอะอย่างตอนที่เราไปเรียนกับ Bryce Kho ชาวเกาหลีที่เป็น full course


ถามว่าวาดเก่ง วาดดีแล้วยังเรียนอีกเหรอก็เพราะว่าต้องเติมสกิลเรื่อยๆค่ะเหมือนเติมน้ำมันน่ะไม่งั้นมันฝืด

นอกจากนี้การกลับไปเป็นนักเรียนมันทำให้เราเหมือนน้ำที่ไม่เต็มแก้วและพร้อมที่จะเติมเต็มอะไรใหม่ๆอีกครั้งหนึ่ง

ในรูปแบบของการเรียนออนไลน์แล้วก็ส่งการบ้านออนไลน์บอกได้เลยว่าตอนนั้นเราสนุกและโอเคมากๆกับการวาดรูปรู้สึกดีมากๆและอยากเรียนเรื่องที่ไม่รู้ไปเรื่อยๆการเรียนมันมีความสุขมันสนุกมันรู้ว่าเราไม่รู้อะไรและแก้ไขได้ถูกจุดเราไม่ใช่ประเภทมนุษย์ที่เรียนรู้จากตัวเองได้เราเป็นมนุษย์ที่ต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้อื่นส่วนหนึ่งจากของตัวเองส่วนหนึ่ง

อย่างตอนนั้นก็ได้รู้วิธีมองวัตถุแบบ 3 มิติเรียนรู้เรื่องน้ำหนักเส้นใหม่หมดเลยแล้วก็วิธีใช้สี cmyk


ถ้าใครที่ได้ภาษาเราแนะนำว่าลองไปเรียนคอร์สของ class101 ตอนนี้ราคา 19 เหรียญเท่านั้นต่อเดือนแต่ไม่มีส่งการบ้านนะถ้าจะส่งการบ้านต้องไปคอร์สเต็ม


แต่ถ้าเรียนจะเอาพื้นฐานก็ต้องเรียนเว็บอื่นๆควบคู่ไปด้วยเพื่อความแน่นของพื้นฐานอย่างเช่นพวกนิวมาสเตอร์จริงๆเราว่านิวมาสเตอร์ก็แอบเข้าใจยากไปหน่อย


มันมีเว็บที่เข้าใจง่ายกว่านั้นแต่เราก็ไม่ได้ถูกใจทุกเว็บบางเว็บที่เราเรียนคือไม่ได้ถูกโฉลกเรียนแล้วหลับก็มีเรียนไปหลับไป

ตอนนั้นที่เราเรียนคอร์สของเกาหลีคือบอกได้เลยว่าฝีมือเราพัฒนาขึ้นเลยจากก่อนหน้านี้

สำหรับเว็บแนะนำเราจะแนะนำเว็บต่อไปนี้


Class101

เว็บนี้คอร์สค่อนข้างคุณภาพและมีคอร์สให้เลือกหลากหลายมีคอร์สเกี่ยวกับการเขียนการ์ตูนการทำเว็บตูนและอื่นๆค่อนข้างเยอะรวมไปถึงการทำ illustrationมีระบบจ่ายรายเดือนเพียง 19 เหรียญคุ้มค่ามากได้เรียนเป็นร้อยคอร์สแต่ถ้าใครอยากพัฒนาจริงๆให้ลงเรียนแบบเป็นคอร์สเพราะจะได้ส่งการบ้าน


Skillshare

เว็บนี้เป็นเว็บที่สอนมีความหลากหลายค่อนข้างมากและมีเนื้อหาให้เลือกค่อนข้างหลากหลายราคาถูกจ่ายคล้ายๆ netflix ก็คือจ่ายรายเดือนแล้วสามารถดูได้ทุกคลิป


Svslearn

เว็บนี้เป็นเว็บของ jake parker ซึ่งจริงๆเราว่าเราไม่ชอบเขาจากเหตุการณ์อิงค์โตเบอร์ที่เกิดขึ้นแต่ต้องแยกแยะระหว่างเนื้อหาการสอนกับเรื่องที่เขามีปัญหาออกจากกันคือเขาสอนดีค่ะใช้ได้อยู่คือตัวเนื้อหาที่เราชอบมากๆจะเป็นเนื้อหาของ pictorial composition


Schoolism

นี้มีอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเยอะแยะมากมายและมีคอร์สที่ค่อนข้างโอเคในราคาต่อเดือนที่ไม่แพงมากถ้าต้องการ feedback ก็จะเป็นอีกราคานึง


Gumroad

ที่นี่มีติวเตอร์สั้นๆมากมายให้เลือกซื้อกัน..มีทั้งยาวทั้งสั้นให้เลือกแตกต่างกันไปมีคอร์สหลากหลายให้เลือกตามความสนใจแต่ข้อเสียคือไม่ได้เรียงลำดับเนื้อหาที่เราควรเรียนก่อนหลังมาเป็นcurriculumเรียบร้อยเราต้องมานั่งศึกษา study กันเอาเอง


ขอให้สนุกกับการเรียนรู้ค่ะ