Your Cart

รู้ไหมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการประสบความสำเร็จคืออะไร?

รู้ไหมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการประสบความสำเร็จคืออะไร?


พอดีมีเพื่อนชาวต่างชาติมาเล่าให้ฟังว่าเพื่อนของเธอ craving การประสบความสำเร็จเอามากๆเราบอกได้เลยว่าอเมริกันดรีมและแนวคิดแบบตะวันตกหล่อหลอมให้คนคลั่งไคล้ความสำเร็จ ซึ่งจริงๆความสำเร็จมีหลายมิติด้วยกันค่ะ ถ้าอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขต้องรู้จัก balance บ้าง


แต่ถ้าอยากทำอะไรสำเร็จลองดูความคิดต่อไปนี้


1.สิ่งที่สำคัญคือการรู้ว่าอยู่ในลู่ตัวเองแล้วปิดตาเหมือนม้าแข่งแล้ววิ่งในลู่ตัวเองไม่ต้องสนใจชาวบ้าน


2.อย่าแข่งในสนามที่ไม่มีวันชนะ

ไว้มาอธิบายวันหลัง


3.สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือdetach ปล่อยวางกับสิ่งที่เรียกว่าความสำเร็จไปไม่ต้องไปสนใจมันตั้งเป้าหมายแล้ววางไว้เลยไม่ต้องไปสนใจสิ่งที่เรียกว่าความสำเร็จอีกเหมือนเราปักหมุดไว้แล้วเราไม่ต้องสนใจว่าเราจะไปถึงไหมแค่ดูตามแมปไปเรื่อยๆ


4.เลิกสนใจเสียงชาวบ้านได้แล้วทำตัวเป็นกบหูหนวกบ้าง


5.ถ้าไม่ได้สิ่งที่คาดหวังไว้ก็ไม่ต้องคิดมากไม่ต้องเสียใจไม่ต้องตีอกชกตัวว่าตัวเองไม่เก่งจังหวะของคนเราไม่เหมือนกันการเบ่งบานของแต่ละคนไม่เท่ากันอยู่ในช่วงวัยต่างกัน


6.คำดูถูกน่ะหัดใช้ให้มันเป็นพลังบ้างจะดีไม่ใช่เจอคนดูถูกแล้วเหี่ยวรู้สึกไม่อยากทำอะไรเลยรู้สึกอยากฆ่าตัวตายการที่มีคนมาด่าเราหรือดูถูกเรามันคือ another form of interest หรือความสนใจรูปแบบหนึ่งถ้าคนเกลียดหรือไม่ชอบจริงๆเขาจะไม่สนใจไปเลย


ซึ่งรูปแบบของคำดูถูกก็มีหลายรูปแบบแต่พอเราเจอเยอะๆก็จะเจอรูปแบบใกล้เคียงกันนั่นก็คือคนที่คิดว่าความสำเร็จของคนอื่นเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเป็นเรื่องที่ได้มาง่ายๆมันนานาจิตตังก็จริงแต่ทางที่ดีคือทำดูถูกทั้งหมดเก็บไว้เป็นพลังได้เลยพลังขับเคลื่อนชั้นดีแต่ต้องดูด้วยนะว่าเราเป็นคนแบบไหนถ้าหากว่าเราไม่ใช่คนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังด้านลบอย่าไปยุ่งกับคำดูถูกอะไรมากปิดหูปิดตาทำงานไปค่ะ


7.ทำใจให้เคยชินกับความสูญเสียบ้างทำใจให้เคยชินกับความล้มเหลวบ้างก็จะเข้าใจความสำเร็จและเข้าใกล้มันมากขึ้น


8.ยุ่งเรื่องคนอื่นให้น้อยลง


9.ดราม่าให้น้อยลง


10.คิดถึงปัจจุบันให้มากที่สุดอย่ามัวแต่จมอยู่กับอดีตหรืออนาคต