Your Cart

กลับมาทำ youtube นะ

ไหนๆก็ไหนๆแล้วมาบอกแผนการในการกลับมาอัพ YouTube ต่อ

มันมี shorts ทำให้ทำยากน้อยลง แล้วอีกอย่าง อยากตัดวีดีโอยาวๆบ้าง ฝึกฝน ข้อสำคัญคือ ช่องทางทำกินเยอะขึ้น

ถามว่าทำไมก็จะบอกว่า AI มาแรงนะคะเราคิดว่าต่อไปสิ่งที่ AI จะยังทำไม่ได้เท่าคนก็คือเรื่องของสิ่งที่ต้องใช้อารมณ์ทั้งหลายอย่างเช่นการพากย์เสียงหรือ content ต่างๆตัดวีดีโออะไรพวกนี้ซึ่งต้องใช้จังหวะค่อนข้างสูงเราคิดว่าแทนที่จะกลัว AI ให้คิดว่า AI เป็นพวกจะดีกว่านะคะ

แผนในการอัพเดทของเราก็คือ

-ข้อแรกทำไลฟ์ทุกวันหรือเกือบทุกวันไปใช้กล้อง 2 ตัวถ่ายคือกล้องมือถือถ่ายมุมท็อป 1 อันและก็กล้องดิจิตอลสำหรับถ่ายเจาะเป็นมุมๆสำหรับคลิปสั้นเน้นใช้เวลาในการตัดให้มากขึ้นกว่าเดิมมีลูกเล่นในการตัดมากขึ้นพยายามมากขึ้นในการตัดวีดีโอ

-เอาไลฟ์วาดรูปมาตัดเป็นวีดีโอซึ่งทดลองทำวันแรกวันนี้ปรากฏว่าได้ผลดีมากเพราะว่าตัดได้ถึง 1,080p ซึ่งขนาดใหญ่พอสมควรสำหรับ YouTubeเพราะว่าที่ผ่านมาเราไม่ค่อยตั้งใจทำวีดีโอ YouTube เอาจริงๆคือมีหลายวีดีโอที่เราคิดว่าถ้าเราตั้งใจทำช่องมากกว่านี้น่าจะดีกว่านี้แล้วอีกอย่างก็คือ YouTube เป็น search engine อันดับ 2 รองจาก googleเราไม่ได้เน้น seo เลยที่ผ่านมาและไม่ได้เน้นเทคนิคอลคงต้องศึกษาเทคนิคในการทำ YouTube มากกว่านี้

-แต่เราเลิกล้มหรือจริงๆไม่ได้เลิกล้มแต่เราพักไว้ก่อนสำหรับเว็บไซต์ที่มีบล็อก wordpress เพราะว่าเกิดปัญหาทางเทคนิคบางอย่างที่ทำให้ข้อมูลในเว็บไซต์ของเราถูกลบไปแล้วเรากู้คืนกลับมาไม่ได้แล้วเรารู้สึกเสียดายมากตอนนี้ก็เลยรู้สึกอยากจะพักกับเว็บไซต์สักหน่อยก่อนเพราะหมดแรงมากทำมาเยอะแต่ถ้าใครอยากที่จะแวะเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้แวะไปที่ https://illustcourse.wordpress.com

ส่วนโดเมนหลักmeisanmuiเราเอามาทำร้านค้าไปแล้ว

-ต่อไปเราคิดว่าจะเป็นยุคของวีดีโอซึ่งตอนนี้ก็เห็นกันแล้วว่ามันเป็นยุคของวีดีโอแล้วจริงๆถ้าใครยังไม่ปรับตัวก็รีบปรับตัวดีกว่านะคะจริงๆคืองานวีดีโอมันไม่ต้องตัดเก่งมากก็ได้แค่รู้เทคนิคบางอย่างก็สามารถตัดวีดีโอได้แล้ว

-เรากำลังเตรียมตัวทำช่องวาดภาษาอังกฤษอีกช่องหนึ่งเน้นพูดน้อยแต่เคลียร์ใช้ชื่อจริงคือsasimui แต่มันจะหนักมากคงต้องทำให้ช่องหนึ่งเสถียรก่อนแล้วค่อยไปจัดการกับอีกช่องนึงเพราะว่าช่องใหม่ต้องมี script แล้วต้องศึกษาเทคนิคอลเรื่องของการใช้บอทอ่านพอสมควรหรือไม่ก็ต้องฝึก accent ให้ได้ระดับหนึ่งก่อน